Sunday, April 10, 2011

Campus Figure- Part 28

sa lahat ng mga readers.... pagpasensiyahan ninyo na po ako... medyo dami lang po nangyari sa akin.... sobrang emotional lang po ang author ninyo...heheheh

nahihirapan na din po kasi ako na magtype ng magtype ngayon po kasi po dami po inaasikaso.... salamat po sa mga naghihintay sa mga sinusulat ko... pasensiya na po talaga......



olweix hir,

D.K


__________________________________________________________________________________





“Nga pala... dun ka muna sa bahay namin dito sa Maynila... dun ka muna matulog... wag ka ng tumanggi....... please....” at dahil dun, napilitan akong magstay sa kanila. Ayon at tulala pa rin ako. Wala sa sarili. Si Vince na ang nagbayad ng pamasahe ko at lahat lahat. Hanggang sa makarating kami sa bahay nila.





Dahil nga sa kapipilit niya ay napapayag niya akong matulog sa bahay nila. Wala doon sila Tita Rose. Sa may Laguna kasi sila nag stay in at si Vince lang ang tanging nag stay in doon sa bahay nila. Dahil sa masyado ng gabi at sa mga nangyayari, hindi ko na alam kung sinu-sino na ang mga nakakasalubong namen sa bahay nila. Dinala niya ako sa may kwarto niya. Ang narinig ko na lang mula sa kanya ay hindi pa pwede ang guest room at master bed room dahil sa undere rennovation ito.






“Okay ka lang ba? Kanina ka pa nananahimik jan ah.. baka mapanisan ka na jan ng laway... sige ka......” pagbibiro ni Vince. Isang ngiti lang ang iginanti ko sa kanya. Bigla na lang akong tumayo upang mag bihis. Naalala ko bigla na wala na pala akong damit. Buti na lang at may boxer shorts ako. Kaya ayon, nag hubad na ako ng pantalon. Habang naghuhubad ako, napansin kog nakatitig sa akin si Vince. “Oh.. baka naman matunaw ako niyang sa kakatitig...hahah...” inaaliw ko ang sarili ko sa pagsasabi sa kanya ng ganun. “Ang sarap mong tignan eh... di nakakasawa... pati nakakabusog....” biglang kagat labi. Tumalikod na lang ako sa kanyab at di pinansin ang sinabi niya. “At suplado na pala ang dati kong asawa... porket nakatikim lang ng ibang ulam oh....” pagbibiro niya. “Tikim ka jan.. ang adik mo...” at patalikod ko sa kanya ay ankita kong tumayo siya at direderetsong kinorner ako sa may pader. “I Love you Kyle... ikaw ang buhay ko... isang gabi lang..... pagkatapos nito, kalimutan na natin ang lahat...” at di an ako nakasagot sa ginawa niya. Tuloy-tuloy na niya akong hinalikan. Mapusok, masarap at kaaya-aya. Hinahanap hanap ko ito lagi. Di ko maintindihan ang totoong rason pero ang alam ko, hanggang ngayon, dinadala pa rin niya ang puso ko. Oo sabihin na nating MAHAL KO PA RIN SIYA.






Patuloy akong nagpaubaya katulad ng pagpapaubaya ko kanina sa may parking lot. Hanggang kinapos na kami ng hiningang dalawa. “Kyle... mahal na amhal kita... mahal ko... salamat sa pagpapaubaya mo sa akin ngayon... papasiyahin kita mahal ko.... mahal na mahal kita... hindi ko alam kung ano ang gagawin ko... I love you very much...” sabi niya sa akin. Di ko na rin napigilan ang magsalita. “Vince.. hanggang ngayon mahal na mahal kita..... di ko alam kung ano ang ginawa mo sa akin at hindi kita amkalimutan. At naghalikan ulit kami. Unti unti ng gumala ang aming mga kamay sa buong katawan ng isa’t isa. Una niyang hinubad ang aking pang itaas at inihiga sa kama. “Mahal na mahal kita...” sabi niya sa akin bago bumalik ulit sa paghalik. Isinunod ko naman ang kanyang damit. Unti unti siyang buamba sa aking tenga, leeg hanggang dibdib,. Di pa siya nakuntento at bumaba pa siya sa aking pusod. Hanggang sa ibaba niya ang mga antitira kong pang ibaba. Napatingin naman ako sa taas sa paglabas ng aking pagkalalaki. “Ang laki an ng pinagbago mahal ko ah.... musta kaya ang lasa nito...” parang adik na tanong niya. Hinampas ko lang ng kamay ko ang ulo niya. At bigla bigla an lang niya isinubo ito ng biglaan.





“ahh,,,, shiit..... putik..... Vince,,... uhmm....ahhh” di ko alam kung paano pang ungol ang gaagwin ko sa sarap na ipinapadama ni Vince sa akin. Hawak-hawak ko ang ulo niya habang subo-subo niya ang sa akin. Bigla siyang tumaas sa aking mga labi. Hinalikan niya ulit ako ng kay higpit. Binulungan niya ako, “Mahal ko, pasayahin mo ako...” napatawa naman ako sa sinabi niya. “Naku atatwa tawa ka jan.. mukhang di mo na kaya ah....hahaha...” bigla ko siyang binaligtad sa akin. Ako ngayon ang nakadagan sa kanya. “Di pala kaya ha... tignan lang natin.” Binaba ko agad ang kanayng pagkalalaki. Natawa naman ako bigla sa mga nalalaman ko sa buhay. Namiss kong hawakan ang kanayng sandatang pandigma sa malamig na gabi. Hiubad ko na ang suot niyang pantalon at brief. Hinawakan ko ang kanayng espada at natawa ako sa reaksiyon nya. “Uhm...ahhh...shitt.... sige pa....hawakan mo pa...aaaahhhhh....” ungol niya. Dahil sa reaksiyon niya, isinubo ko na ang kanyang sandata. Ramdam ko ang kakaibang reaksiyon sa kanya.






“Uhmmm...putik Kyle...ang sarap...ahh..sige pa...uhmm... sayo lang yan... isubo mu pa.... galingan mo....uuhmm... aaaahhhh,.....shiiiitttt.......” patuloy tuoy lang ako sa pagtaas abba sa kanayang ari. Naramdaman kong hinawakan niya ang ulo ko. Nasasarapan na siya sa ginagawa ko sa kanya. “Ahhh.... ang saraaaaappp....uhmmm...”... alam kong nagulat siya sa ginawa ko, bigla kong itiniaas ang binti niya. “Shit..... papasukin mo ako..... iba ka na talaga...hahah..sige iyo lang yan...pasukin mo ako.” At dahil masunurin ako, bigla biglaan kong ipinasok ang aking ari sa kanayng butas. “Uhmm..ahhh... ang sakkkiiiittt.... sshhhhiiiittt.... putik...ahhhmmm.....” mahina niyang ungol. Upamng maalis ang sakit, hinalikan ko siya sa kanyang labi. Inaaliw ko siya sa aking mga halik. Ng maramdaman kong handa na siya, unti-unti na akong umurong sulong.





Pinagpatuloy ko ang ginagawa ko hanggang sa maramdaman kong malapit na ako. “Malapit na ako....ayan na ako...’’’uhmmm...” sabi ko sa kanya. “Sige iputok mo lang sa loob ko...uhmm...aahhh...shiit...” at yun na nag hudyat ko upang magpasabog ng aking dagta. “Ahhhh...ayaaaaannn naaaa......shhhiiitttt!!!!!”hingal na hingal kami pareho sa nangyari. Humiga ako sa tabi niya at niyakap niya ako.






Bigla siyang bumulong, “Ang daya mo...ikaw tapos na ako... hindi pa...” at nagulat na lang ako sa ginawa niya. Pumatong siya sa akin at itinaaas ang aking binti at sabay pasok ng kanayng ari. Naramdaman kong pumasok agad ang kanyang ari sa aking butas. “Shiiit... namiss ko to...putik....ahhh... susulitin ko na to....aangkinin ko to ngayong gabi...ahhh........ sarap mo mahal ko..... uhmmm...”





Hindi ko alam kung anong saya ang nararamdaman ko ngayon. Masaya ako sa ginagawa namin. Sobrang hindi ko to makakal;imutan. Ngayon lang ulit ako lumigaya ng ganito. Tinanggal ko muna sa isisp ko ang pagtaatksil kay Jerick. Nawala na yun sa isisp ko. Ewan ko ba. Siguro nga mas mahal ko si Viince kaysa kay Jerick. “Uhmmm... ahhh..... Vince......... ahhhh...” mga impit na ungol ko. “Mahal na maaaahhhhhaaalll....uhhhmmm... kita...ahaahhhhhh......shit..... malapit na ako mahal ko..... aaaaahhhhh.... aaayyyaaaannnnn naaaaa!!!!!! Shiiit.... ihmmm.....” at tuluyan na ngang lumabas ang kanyang katas na ramdam ko naman sa aking kaloob looban.






Pareho kaming habol hininga na nakahiga sa kama. Nakapatong pa rin siya sa akin at yakap yakap ako. Bumangon siya ng kaunti at hinalikan ulit ako. “Mahal ko..... salamat at pinagbigyan mo ako..... mahal na amhal kita...... hindi ko alam kung paano pa tatakbo ang buhay ko ng wala ka ngayon...pero tatatagan ko para sa yo... mahal na amhal kita.... tandaan mo yan....” ang sinabi niya. “Mahal na amhal pa rin kita Vince... di ko na akyang itago to........ araw-araw.... minu minuto...lagi na kitang iniisip...... alam mo ba na nagparaya ako sayo di dahil gusto ko lamang... ginawa ko to dail hanggang ngayon mahal na amhal kita........ I Love yopu somuch.......” sabay yakap ng mahigpit sa kanya. “Talaga? Huhuhuhu...salmat mahal ko.......” at naramdaman kong humihikbi siya sa akin. “Tahan na mahal ko.....” sabi ko sa kanya. Aty tumahan naman siya. Maya maya, napagpasyahan na naming matulog.






Nagising ako na hinahaplos ni Vince ang buhok ko. Tandang tanda ko pa din ang aming nakaraan. Madalas kasi niyang hinahaplos ang aking buhok lalo na pag tulog ako. Nakayakap siya sa akin at gayon din naman ako. Kung tutuusin, parang ayaw ko ng matapos ang araw na ito. Sabihin mo lang na handa mo akong mahalin at ipaglaban sa kanya, handa akong iwan si Jerick para sa yo. Yan ang naisip ko. Alam kong napaka selfish ko, kaya di ko nagawang sabihin sa kanya. Bakit ba naman kasi ngayon ko lang nalaman ang lahat.





“Good morning mahal ko? kamusta ang tulog mo?” pambungad niya sa akin. “Good morning din..... ok lang.......masarap naman ang tulog ko.” Sagot ko. “buti naman..... haist.... mamimiss ko ulit to... ang haplusin ang buo mong katawan, yakapin ito, halikan ang iyong labi at higit sa lahat, pasukin ka..... kung maari ko lamang ibalik ang lahat... kung kaya lang kitang bawiin kay Jerick.... kaso may usapan tayo... at tutuparin ko iyon.... alam kong mahal mo si Jerick.......” sabin niya sa akin. Di ako sumagot. “May tatanong lang sana ako...” biglang sabi ko sa kanya. “Ano yung sinasabi mo sa akin noon?” “Ah... yun ba.... akala ko kasi ay maybabalikan pa ako..... yun pala wala na......pati di na mahalaga yun... no problem na sa akin yun.....” sabi niya. “Adik ka talaga.... sabihin mo na nga... kutusan kita jan eh......” pag pupumilit ko. “Marahas ka na pala ngayon ha..... pero dahail gusto mo....eh.....kiss muna...bago ko sabihin......” at natatawa ako sa inasta niya. Hinalikan ko siya sa labi pero nagulat na lang ako ng bigla bigla na lang siyang pumatong sa akin at hinalikan ako ng mariin, mapusok at kawiling-wili. At nangyari ulit ang dapat mangyari.






Habang nasa byahe ako, di ko mapigilan ang lumuha. Hanggang ngayon kasi ay mahal ko si Vince. At nagulat ako sa rebelasyon niya. Nalinawan ako ng sobra. Hindi tunay na anak ni Vince ang dinadala noong babae sa convention. Ginamit siya lang nito. No choice ang babae. Wala ding nangyari sa kanilang dalawa sabi ng babae. Tutustusan na lang ni Vince ang itinuturing niyang anak. Iiwan na ng babae sa kanya ang bata sa oras na ito dahil sa hindi matanggap ang bata. Open naman sila Vince sa pagdalaw-dalaw. Tuwing week ends umuuwi si Vince para asikasuhn ang ilang bagay. Napaka tanga ko kasi.... nagsisisi tuloy ako kung bakit pabigla bigla ako ng desisdyon. Kung hindi ko lang sana dinamdam ng masyado angn nangyari, siguro masaya kami ni Vince ngayon. Pero wala na akong magagawa, mula sa puntong ito, sisimulan na naming iwasan ang isa’t-isa.






Mga bandang alas otso na ako nakauwi sa bahay. Nakakahiya, hindi ako nakapag paalam. Umuwi ako sa bahay na pugto ang mata. Habang tinatahak ko ang daan papunta sa kanila, mabibigat ang aking paa sa paghakabang. Hindi ko alam kung papaano ko ba haharapin si Jerick. Habang nilalakbay ko ang daan, mataimtim akong nag iiisp kung ano ba talaga ang gaagwin ko... haixt. Pagbukas ko ng pinto, ang bulto agad ni Jeick ang siyang sumalubong sa aking harapan. Nakatayo sa salas at naghihintay para sa pagdating ko. Malalim na ang mata dahil sa hindi pa natutulog. Kitang kita ko ang pag-aalala sa mukha nila Tita at Tito. Hindi ako makatingin sa kanila. “Jerick.... thanks at ligtas ka... nag aalala kami... dumating dito si jerick na umiiyak at nagwawala... tinanong ka namin kung nasaan ka at hindi niya daw alam. Sobrang nag alal talag kami....” sabi ni tita. “Okay naman po ako...medyo naguluhan lang po ako sa mga nangyayari po... pasensiya po.... nag alala pa po kayo.... nakakhiya po talaga.....umalis na lang po kaya ako dito....masyado po aksi akong pabigat sa inyo...pati po kayo naabala ko...” sabi ko. “HINDI!!!... dito ka lang.....” sigaw ni Jerick. “Pero pabigat na ako weh.....” sabiko. “Hindi namn diba mama?” at tumango lang si Tita. “Ay siya siya... mag pahinga na tayo..... mamaya na alng nating pag usapan ang lahat......” at umakyat na kami sa kanya kanyang kwarto.





Pahiga na ako ng kama ko ng biglang may kumatok sa kwarto ko. Binuksan ko anman agad yun at sapilitang pumasok at kinandado ang pinto. “Ano bang ginagawa mo dito..... umalis ka nga dito...... gusto ko ng magpahinga...pakiusap...” sabi ko. ‘Ano bang nangyayari sayo? Ano bang ginawa ko at ganyan ka?” pagtatanong niya na parang wala siyang alam. “Di mo alam? Huh.... kala mo kung sino kang santo na walang kalam-alam sa mga nangyayari? Taksil ka..... akala ko iba ka sa kanila.... di pala.... nakita kita kagabi...may akhalikan ka sa bar.....” sumbat ko sa kanya. Natigilan siya bigla at nagsalita. “Mali ang nakita mo... bigla na lang niya ako hinalikan... maniwala ka.....mahal ko... please lang po.. panget ko...huhuhu..please na..... di k po sinasadya..... huhuhuhuh..... please po..... huhuhuh.....” pagmamakaawa niya. “Umalis ka muna dito...gusto kong makapag isa.......” sabi ko sa kanya.






Hinihintay ko na lang siyang umalis pero nagulat na lang ako sa bigla nyang ginawa. Niyakap niya ako ng mahigpit. Hinalikan sa batok at sapilitang inihiga sa kama. “Papatunayan ko na ikaw lang mahal ko. Pasensya na mahal ko. Hindi ko sinasadya. Lasing ako ng mangyari yun... hindi ko alam ang ginagawa ko.....” sabi niya. “Gusto ko ng magpahinga please lang... nag mamakaawa ako..... matulog na muna tayo.....” sabi ko. At umalis siya sa pagkakadagan sa akin. Akala ko ay aalis an siya pero hindi nangyari yun, humioga siya sa tabi ko at niyapos ng kay higpit. At namalayan ko na lang nanakatulog siya.





Naiwan ako na nag iisip ng kay lalim. Ano kaya ang gagawin ko?





(Itutuloy)

1 comment:

  1. nice nice ... buti nasundan na... thank you kuya kyle :)

    ReplyDelete