Saturday, November 16, 2013

Less Than Three- Part 38



















This story is written by Dylan Kyle Santos and Protected under Dylan Kyle's Diary.

Any illegal copyright of the stories published in the blog are prohibited by the author.

The stories written by the author are original and came from his imaginary mind.

This story is a fiction. Any resemblance to namesplacesevents and others are not intended and coincidence only.

The stories I've written are for 18 years old and above.

No animals are hurt in this story.

The author respect the opinions of the readers and the author wishes to his readers to respect him as a person.

The story is not perfect and may be good or bad for the readers causes by different perception of the readers.

You can leave your comments, reactions and violent reaction after reading the story.

Please be careful to the words that you are stating in your comments. Please no harsh words and malicious words that can hurt others.

Enjoy everybody and thanks for reading my stories.

Compilations of my story is available at:
Dylan Kyle's Diary Stories (Compilation)


You can contact me through:
1. Facebook Page:

Dylan Kyle's Diary (fb page)

2. Blog:

Dylan Kyle's Diary (blog)

3. e-mail:

dylan.kyle.santos@gmail.com

4. Facebook:

Dylan Kyle Santos (Facebook Profile)

5. Twitter:
Dylan Kyle Santos (Twitter Profile)




Always Here,

Dylan Kyle Santos

....................................................................................


Chapter 38

(Paradise)





[RD’s POV]


Nakailang text na sa akin si Alex, pero hanggang ngayon ay hindi ko pa rin siya sinasagot. 


Di naman sa suplado ako o tinitiis ko siya pero alam kong eto ang mas tama. 


Mas makakabuti kung ako na ang lalayo ngayon dahil na rin sa nariyan na si Kieth at sa palagay ko ay kailangan ko na nga na gawin ito sapagkat ayokong makigulo sa relasyon nilang dalawa.


Sa tingin ko, kung hindi ko ititigil ang pagiging sobrang close ko sa kanya ay tuluyan na siyang mahuhulog sa akin. 


Nag sink in na rin naman sa utak ko na mali ang agawin ko siya kay Kieth.


Kahit na sa parte ng puso ko ay nagsasabing huwag na akong umasa, hindi ko pa rin kayang tanggalin sa puso ko na may posibilidad na ako ang piliin ni Alex sa bandang huli.


Maghihintay na lang ako ng tamang tiyempo sa kung kailan ako dapat magpakita sa kanya. 


Pero ang hirap pigilin nang sarili, gusto ko siya makita ngayon, kahit saglit lang. 


Pero wala akong magagawa, maghihintay na lang ako sa kung ano ang tamang gawin. 


Haixt. 


Eto ang hirap pagnagmamahal ka eh, laging sakripisyo ang ginagawa mo, hindi naman ako pwedeng magreklamo dahil second rate lang naman ako sa puso ni Alex.


Nagutom ako kaya nagdecide akong kumain sa kung saan man ako pinadpad ng aking mga paa. 


Habang naorder ako ay nakita ko ang pinsan ni Kieth, si King. 


Akalain mo, malaki na tong batang ito, sabagay hindi naman ganun kalaki ang tanda ko sa kanya. 


Kay tagal ko rin na hindi nakita itong batang ito dahil na rin sa lumipat na sila ng lugar na pinagtitirahan.


Napansin niya siguro na nakatingin ako kaya nakipagtitigan siya at tila ba kinikilatis kung sino ba ako. Kay gwapong bata oo, akalain mo nga naman na magiging gwapo yang lalaking yan. 


Siguro mga 1st year college to. 


Balita ko nga eh basagulero daw to, pero mabait naman to.


Namukaan niya siguro ako kaya lumapit ito at niyakap ako.


 “Brad.” Sabi nito.


“Akala ko di mo na ako naalala. Akala ko suplado ka na eh. Hahahah”


“Hahaha. Medyo di lang kita namukaan kasi ang laki ng pinagbago mo. Akalain mong pumayat ka ng ganyan? Shit pre, congrats you have a fine body.”


“Ganyan ang buhay. Kanya-kanyang diskarte yan. Ikaw nga jan malaki rin pinagbago, gwapo natin jan ah.”


“oo nga eh. Sinong kasama mo dito? Aha may ka-date ka no?”


“Loko. Wala nga eh. Baka ikaw jan.”


“Hahaha. Oo. Doon ka na tumabi sa amin. Kasama ko mahal ko.”


“Nak ng…Tungunu lumalablayp ang loko.”


“Well brad napag-iiwanan ka na. Wala namang masaa kung magmahal ka eh.”


“Oo nga eh. Ihanap mo ako. Ibugaw mo ako sa mga kasama mo.”


“Sure.”


“Joke lang. sige order lang ako tapos ako na ang bahalang humanap sa table ninyo.”


“Dun lang kami sa corner.”


“O sige.”


Nakaorder din naman ako agad at hinanap ko yung upuan nila. 


Di naman mahirap hanapin dahil medyo nasa bukana sila. 


Pero ikinagulat ko ang aking nakita. 


Naramdaman niya siguro ang labis kong pagkagulat.


“gulat ka no?” tanong niya


“Hindi naman masyado. Di ko lang inaasahan. Pero di nakakaiba sa akin yan.”


“Hahahah. Ganyan lang talag brad.” Sabi niya


“Akala ko babae… lalaki pala. Ang weird na talaga ng mundo, pero at least you are proud of yourself.”


“Hahaha. Nga pala brad, siya si Drew boyfriend ko… Dre si RD kababata ng pinsan ko.” Sabi nito.


“Si Kieth kababata mo?” tanong nito.


“Yup.”


“Ah. Nasaan pala si Kuya Kieth?”


“Di ko alam eh.”


“Tss. Ama na nga nagseselos ako.” Sabi ni King.


“Hahaha. Mukhang may kaagaw ka sa boyfriend mo.”


“Oo. Crush niyan si Kieth.” Sabi nito.


“Oy ha. Binubuking mo ako.”


“Gusto mo ilakad kita doon?”


“Talaga?”


“Ano ba?!” awat ni King.


“Joke lang.” at nagtawanan kami.


“Bale alam mo na kung ano ako. Hindi ka naman siguro tulad ng iba na napaka judgemental.” Sabi ni king.


“Nope. Hindi naman. In fact pare-pareho naman tayo.”


“Eh dinga?”


“Yup. Pati yang pinasn mo. Di mo ba nabalitaan?” tanong ko.


“Alam ko yung kay pinsan, pero yung sayo hindi.”


“Marami kang di alam.”


“Si Arjay din at si jake?”


“Si Arjay oo, si jake lang ang tuwid sa amin.”


‘Anak na… lumalaganap ang lahi natin.”


“Oo nga eh.” Sabi ko.


“Ang gwapo nang kababata ng pinsan mo.” Sabat ni Drew.


“Sige pagselosin mo lang ako.”


“Okay lang yan.”


“Wew.”


“Nagdate ba kayo ngayon/”


‘Ah hindi… may pupuntahan lang kami kaso nagyayang kumain.”


“Gaano nab a kayo katagal?”


“Mag-iisang taon na rin.”


“Pero tumigil tayo ah.” Sabi ni King.


“Dahil yun sa pagsisinungaling mo.”


“hindi ako nagsisinungaling. Alam mo naman kung ano ang dahilan.”


“yeah yeah. Fine.”


“Ang sweet nilalanggam ako.” Sabat ko.


“teka nga, pahingi ng digits mo. Para pag may happenings text text.” Sabi ni King.


“Sige ba.” Inabot ko ang cellphone niya at inilagay ang nimber ko.


Kinuha ko na rin ang number niya. “Yung kay drew kunin ko na rin.” Sabi ko.


‘Hindi..” tutol ni King.


“Oww. Possesive.”


‘Hahaha. Sanay na ako. Sweet nga nan eh.”


“Hahaha. Ganyan talaga ako.”


“Pero dati inaaway mo ako.”


“Wag kang ganyan di ako sanay.” Sabi nito.


“Hahaha. Sige na nga.”


“Mukhang aalis na kayo. Sige una na kayo.” Sabi ko.


“Sige sige. Salamat.” Sabi nila.


Muli na naman akong naiwan. 


Naramdaman ko na may natawag sa akin. Ano ba naman yan. Tsss. 


Pagkakita ko ay si Alex. 


Nagdalawang isip pa ako kung sasagutin ko ba o hindi. Haixt.


Pinili kong wag sagutin pero nagkamali ako ng pindot. 



Shete naman oh. 


Taena ang tanga ko talaga. 


No choice kundi sagutin.



“Hello.” Sabi sa kabilang linya.


“he… hello.” Sagot ko.


‘bakit hindi ka nagrereply ha? Nakakainis ka! Nag-aalala ako sayo.”


Pinasabog mo n gang inbox ko eh. Langhiya. “Kagigising ko lang.”


“Maniwala sayo. Iaw magising ng alas dose ng tanghali/”


“Oh bakit ka galit/”


“Nag-aalala aksi ako sayo! Di ka man lang nasagot sa mga tawag at text ko. Nakakainis.”


“Diba nga tulog ako!” sabi ko.


“Hindi ako naniniwala sa mga alibi mo.”


“Maniwala ka.”


“Bakit ka ba nawala kagabi? Hindi pa ako lubusang nagpapasalamat sayo eh.”


“Ha… ah? Eh?”


“Hello.”


“Cho.. choppy yung line di ko marinig.” Palusot ko.


“Hoy! Hello.”


“tawag ka na lang… tawag ka na lang ma.. mamamya. Choppy. He.. hello… hello.”


At pinatay ko yung tawag. Haixt. 


Mahirap ga talagang magpalusot sa mga taong matalino. Haixt. 


Matapos kong kumain ay umalis na ako at naglakad-lakad. 


Nagbabakasakali na baka may bagong adventure na makita.


Nakakainsecure lang dahil puro couples ang nakikita ko. 


Nakakaingget lang. need ko ng kasama. Hmmm. 


Matawagan nga si Arjay ng hindi ako forever alone.


“Hey..” bati ko.


“Ang panget mo.”


“Kapal mo.” Sagot ko.


‘Anyare?”


“Samahan mo ako dito/”


“Saang lupalop ka ba nandodoon?”


“Sa may park lang. walang makasama eh. Naiingiit ako dito.”


“Ayoko nga. Kainit eh.”


‘Ang arte.”


“Alam mo nab a?”


“Alin?”


“Si Alex.”

“Tumawag siya sa akin.”

“Pero alam mo na kung nasaan siya?”

“Ha? Umalis siya? pumunta ng America?”

“OA lang.”

“Bakit saan ba siya pumunta?”

“On a trip.”

“With Kieth?”

“Yes… ibang trip to.. trip to 7th heave.”

“Nang-aasar ka ba?”

“Mukhang madede-virginize si kapatid doon.”

“And so?”

‘Eh bakit umuusok yang ilong mo/”

“Kita mo ba?”

‘Ayan oh. Galit na sya.”

“Tsss.”

“Sundan mo na.”

“Ayoko nga.”

“Okay.”

“Pumunta ka na lang ditto.” Sabi ko.

“after 30 minutes nanjan na ako.”

“Ang tagal.”

“Ikaw na lang kaya pumunta ditto sa bahay.”

‘Wow ako ang nagyaya ha.”

“Tinatamad ako eh.”

“Okay sige sige. Ako na ang pupunta jan sa inyo. Katamad kahit kalian.”

No choice ako kundi ang pumunta ng bahay nila.



[Alex’s POV]


Hay kahit kaialn nakakainis tong lalaking ito. Di makausap ng ayos. Haixt. By the way andito nap ala kami sa rest house nila Kieth. Napagod ako kakadialkay RD hindi sa byahe.

“Sinasabi ko naman sa kanya na wag niya akong pagaalalahanin.. nakakainis. Iniiwasan ba niya ako? Akakinis!” naiinis na sabi ko sa sarili ko habang nag-iisa sa kwarto.

“babe okay ka lang?” nagulat naman ako nung magsalita si Kieth sa aking likuran.

‘Ay kalabaw.” Ang nasbi ko na lang.

“Babe.. sabihin mo lang kung dadalhin na kita sa mental ha.” Sabi niya

“Sira.”

“Aba, ako ay nagtataka na sayo. Ikaw ay nagsasalita ng mag-isa.”

“Wala to.”

“Okay ka lang ba?”

“Oo.”

“Sino ba yang kausap mo at affected ka masyado?”

“Wala po.”

“Tumingin ka nga sa akin.”

“Ayoko.”

“Isa.”

“Oo na. Si RD…”

“Bakit anong meron/”

“Wala naman. Tinatawagan ko, kinakamusta ko. Biglang nawala kagabi. Pati si Arjay di man lang nagpaalam. Nag-aalala tuloy ako.”

“Okay.”

“Haixt.”

“babe… baba lang ako ha.” Parang ang tamlay ng sagot niya

“Pagod ka ba?” tanong ko.

“Medyo.’

“Pahinga ka muna kaya.”

‘Kaya ko to.”

“Okay.”

Habang bumababa siya, nakaramdam ako ng konsensya. Nandito kami para magbakasyon at magsama pero iba ang nasa isip ko. Haixt. Better change things.

Inayos ko ang gamit naming para naman mabawasn ang load ni Kieth. Inayos ko ito. Pati yung tutulugan naming inayos ko para naman makabawi sa kanya.

Pagkababa ko ay nakita ko siya at maraming inaasikaso. Nakita ko mga butyl ng pawis niya kaya pinahiran ko ito.

“Hey… masyado kang nagpapago.d” napangito naman siya nung lumapit ako.

“Salamat.”

“Ang sipag ng mahal ko.” Niyakap ko siya tapos hinalikan sa leeg.”

“Ang sweet mo ata masyado.”

“Bumabawi lang. bad trip ka na kasi sa akin.”

“Hindi naman.”

“Halata naman eh.”

“naiinis lang ako kasi kung sinu-sino ang nasa isip mo.”

“wala naman ah.”

“Basta… tayo lang dalawa ngayon ha. Wag na muna natin isipin yung iba.”

“Opo.”

“Sige na. magluluto lang ako para sa tanghalian natin.”

“Tulungan na kita.”

“Wag na.”

“Boyfriend kita hindi kita kusinero.”

“Hahaha. Okay. Sige na nga. Make your self busy.”

“Pasarapan na lang tayo ng luto.”

“Game.”

“Hahahah. Yabangers na ah.”

‘basta may premyo.”

‘ANo naman.”

‘basta.”

“Ewan sayo.”

‘Dali na.”

“Ako ay gutom na kaya kain na tayo.”

“Hahaha. Sige sige.”

“Siya magluto na tayo.”

Nakakain din naman kami sa oras. Matapos naming kumain ay nagpasya kaming magpunta sa may terrace at magpahinga doon.

Nagdala ako ng konting prutas para makain namin habang tinatanaw naming ang malawak na karagatan. Excited akong magswimming, pero mamayang hapon na lang. masyadong mainit eh.

“Babe… gusto mo?” alok ko sa kanya.

“SIge mamaya na lang.”

“Okay sige.”

Pinagmasdan ko siya at napansin niya iyon. “What?” tanong niya

“Wala. Ang gwapo mo kasi.”

‘Matagal na.”

“Sus. Babe I love you.” Sabi ko.

“Bakit kaya ang sweet mo ngayon?”

“It’s just that namiss lang ulit kita.” Sabi ko.

“Hay.” Bigla siyang naghubad ng suot niyang sando.

“Oh?” sabi ko.

“Anong oh?”

‘Eksena mo? Bakit ka naghubad ng T-shirt?”

“babe ang init kaya. Tignan mo tumutulo na pawis ko.”

“Mahangin naman eh.”

“Di rin.”

Tumayo ako at pumasok sa loob ng bahay. Kumuha ako ng towel para punasan siya ng pawis. Baka magkasakit pa ang babe ko at ako pa ang mahirapan mag-alaga. Heheh.

“Oh tayo.” Sabi ko.

“Ang sweet eh.”

“Ayaw ko namang magkasakit ka. Saying ang pera.”

“Ganun lang yun?”

“Eh kasi mahal kita at ayokong nahihirapan ka.”

“Tara.”

“Saan?”

“Higa tayo sa duyan. Doon oh.”

“Ah. Sige.” Sabi ko.

Kinuha ko yung prutas at sumunod kay Kieth. Nakita ko siya na unang humiga. Tumabi ako sa kanya at humiga din. Agad ko naman siyang niyakap. Ramdam ko naman ang pawis niya kaya pinahid ko na agad yung towel sa kanya.

“Babe… what will you think of us after 10 years?” tanong niya

“Uhm… sa akin… we are together.. still…. And also kasal na siguro tayo nun.”

“And I hope it will happen.. please… wag kang bibitaw ha. Ako at ikaw lang bandang huli.”

“Oo naman. Di naman tayo magkakalayo eh.”

“I love you.”

“U love you too.”

Niyakap niya ako ng mahigpit. “Nanggigigil ako sayo. Mahal na mahal kita eh.”

“Ang sweet.”

“Kinikilig ka ano.”

“Ikaw lang nakakapagpakilig sa akin ng ganito.”

‘At dapat ako lang. kapag may iba eh hindi ako papayag.”

‘Adik.” Pero medyo natameme ako.

Haixt. Di sinasadyang dumako ang tingin ko sa kanyang dibdib. Tulad ko, blessed din siya ng isang magandang dibdib. Napadako ang mata ko sa kanyang mga mapupulang nipples.

Parang may magnet ang mga ito kaya sa di ko maintindihang dahilan ay unti-unti kong hinahagod ang kanyang dibdib. Napabuntong hininga naman si Kieth.

“B-ba-Babe…” di niya masabi ng ayos.

Shit, nalilibugan na namana ko. Kainit eh nagiging active ang hormones ko. Haixt. Ansabe. “Uhm… babe…” sabi niya

Tinignan ko ang kanyang mukha. Nakapikit siya at nasasarapan sa ginagawa ko. Ewan ko ba pero nasisisyahan ako sa ekspresyon niya. Kaya din a ako nagpatumpik tupik pa, agad kong hinalikan siya sa leeg.

Naging agresibo ako sa di ko maintindihan na dahilan. Napapakagat ako sa kanyang leeg. Tanging impit ng ungol ang naririnig ko sa kanya.

Agad niyang kinuha ang mukha ko at tuluyang hinalikan. Napangiti naman ako dahil nalasahan ko na naman ang kanyang matatamis na labi.

Naging agresibo ang palitan n gaming mga halik. Unti-unti ay bumukas ang bibig ko at pumasok ang kanyang dila. Nagpaubaya ako at hinayaan siya na maglaro sa loob ng aking bibig.

Napakapit ako sa mga braso niya. “Uhm…” ang nasbi ko na lang.

Bumaba ang halik niya sa aking leeg at tila ba gumanti sa mga nagawa ko. Nakailang ulit siya na ginawa iyon at alam ko na maraming kissmark ang maiiwan doon.

“Uhm.. babe…stop…” sabi ko nung nakailan na siya.

“Babe.. your so sexy.. Iwant you so badly…” sabi niya

“I want you…” ang nasabi ko.

Ngumiti siya sa akin. Naglakbay ang mga kamay niya sa ilalim ng akong suot na t-shirt. Napapimpit na lang ako sa sensasyon na hinahatid niya sa akin.

“Shit.. babe… uhmpft.” Ang nasabi ko.

“babe… you strated it…” sabi niya sabay hubad sa t-shirt ko.

“Babe.. here?” tanong ko.

‘Why not?”

 Then he started to kiss me again. Pumaibabaw siya sa akin at inipit niya ang sarili niya sa gitna ng aking mga binti. Ramdam ko ang matigas na bagay sa pagitan ng kanyang mga hita.

Why do I feel this way? Ano nga ba ang nakain ko at nag-iinit ako ngayon. Ramdam na ramdam ko ang init ng hormones na naglalaro sa aking katawan.

“Youre so hot babe…” sabi niya

“Uhm… Youre mush hotter than me.”

“I really want you badly.. can we?”

Tumango na lang ako. Umayos siya ng pwesto at saka humiga sa harapan ko. Agad niya akong hinalikan. Naglaro ang kanyang mga kamay sa aking harapan.

Napapaliyad na lang ako sa tuwing pinipisil niya ito. Nakayakap ako sa kanyang malapad na likot at dinadama ang ginagawa niya.

He was about to insert his hand under my pants ng marinig niya ang pagtawag ng katiwala niya. Agad naman siyang napatigil at tinitigan ako.

‘Shit…” ang nasabi niya

Napangiti na lang ako sa reaksyon niya. Niyakap ko siya at kinagat sa tenga. “babe… wait.” Sabi niya

“Saka na lang.” sabi ko.

Then bumitaw ako sa kanya at tumayo. Kitang-kita ko naman ang pagkabitin niya. Hinila niya ako at parang nagmamakaawa na mag stay ako.

“Later…” sabi ko.

“Really.”

“Bahala na.”

“You are so naughty.”

“Siya hinahanap ka na ni manang.” Sabi ko.

“Hay. Bitin tuloy ako. Ituloy na natin to sa loob.”

“Mamaya na nga.”

‘Please.”

“Ewan sayo. Lakad na nga.”

“Haixt. Please.”

“Later na kaw talaga.”

Then my phone ring. Kinuha niya ito at tinignan kung sino. Nag-iba ang mukha niya kaya nagtanong ako. “Sino yun?” tanong ko.

“Wala.”

“Akin na nga.”

“Yang RD mo tinatawagan ka.”

Tinitigan niya ako kung sasagutin ko ba to o hindi. “Pwede ko bang sagutin/” taong ko

“Ikaw bahala. Phone mo yan.” Then he left

“Babe..” sigaw ko pero di siya lumingon.

Haixt. Ano bang gagawin ko ditto. Tinitigan ko lang ang phone ko hangang sa magkusang mag end ang call. Oo, hindi ko sinagot yung phone. I started to turn my phone off.

Pumasok na ako sa may bahay. Makatulog na lang muna habang hinihintay maghapon.

[Kieth’s POV]

Nakakabadtrip lang yang RD na yan. Lagi na lang umeepal sa buhay pag-ibig ko. Taena yan. Tapos bitin pa ako kanina, lalo ng nabadtrip. Shete lang.

“Iho… mukhang malalim ang iniisip mo ah.” Tanong ni manang.

“Hindi naman po ganun masyado.”

‘baka mamaya makalimutan mong huminga ha.”

“Manang, bakit nga ba nagseslos ang isang tao?” tanong ko.

“Naku iho, sa akin ka pa talaga nagtanong.”

“Di ninyo po bay un naramdaman dati?”

“Oo anak, naramdaman ko siya dati at lahat naman ng tao nararamdaman iyon.”

‘Pero bakit masyado ata akong OA magselos?”

“Mahal mo kasi siya kaya masyado kang natatakot nab aka mawala siya say o. niinggit ka sa mga taong nakapaligid sayo na napapalapit sa mahal mo.”

“Pero ayoko ng ganito.”

‘Then you don’t like to love?”

‘Hindi ganun.”

“Sa pagmamahal, kaakibat niyan ang pagseselos. Hindi magiging okay ang pagmamahalan ninyo kung hindi kayo magiging worst minsan. Alam mo iho, kung magmamahal ka, dapat nagiisip ka din, hindi puro puso lang. pag nagmahal ka, dapat alam mo yung limitasyon. Darating kasi yung panahon na sa pagseselos mo ay nakakagawa ka ng mali.”

“Jan ako mahina manang, ang magpigil ng emosyon lalo na ang galit.”

‘Alam mo, nagseselos ka lang naman kung nakikita mong Masaya ang mahal mo sa isang tao.”

“oo nga po eh.”

“Pero isipin mo na lang na mas Masaya ka dapat kasi ikaw ang kasama, ikaw ang pnili at ikaw ang minahal niya.”

“Makaktulong po bay un?”

“Oo, sobrang makakatulong yun kung ayun yung iisipin mo.”

“Salamat manang.”

“Alam mo, kayong mga kabataan, masyado kayong nagpapatanda.”

“Po?”

“Be light lang dapat.”

“Paanong be light.”

“Problemadong-problemado kasi kayo. Dapat easy lang kayo.”

“Siguro nga masyado akong nag-iisip.”

‘Wag kang pocessive iho.”

“Mahal ko lang talaga si Alex.”

“Mahal ka niya iho. Trust me. Kayo din sa bandang huli.”

‘SAlamat.”

“Naku iho, yung kasama mo ata nainip na kakahintay sayo.”

“Po?”

“Mukhang umakyat na siya.”

“Ay.. ganun po ba.” Mahigit isang oras nap ala.

Tinignan ko yung labas at unti-unti ng nawawala yung init. Napagpasyahan kong akyatin siya sa taas para tignan. Nakita ko siyang mahimbing na natutulog at pawisan kaya binuhay ko ang electric fan.

Ang amo pa rin ng mukha niya, tulad ng dati. Hinaplos ko ang buhok niya saka dinampian ang kanyang mga labi ng halik. I am desperate to be with him. Gusto ko siyang makasama sa panghabang buhay.

Nakita ko ang cellphone niya sa may tabi ng drawer kaya kinuha ko ito. Nakita kong naka off to kaya binuhay ko. Umupo ako sa may couch na nasa kwarto at nag explore sa cellphone ni Alex.

Nagsidatingan ang mga text at tinignan ko ito. Magkakasunod na text ni RD ang nakita ko. Na-tempt akong buksan pero hindi ko ginawa. Ayaw ko namang pakialamanan ang mga text niya.

Nagpunta ako sa gallery at nakita ko ang mga pictures nila ni RD. they are so sweet and my heart melts a hundred times. Di ko maisip kung anong damdamin ba ang dapat kong panghawakan.

Nakaramdam ako ng saksak sa puso at sakit sa pandama. Nakakainis, ang sakit sakit. They are so sweet and this really kills me. Di na alintana sa akin na tutulo ang aking mga luha, kaya hinayaan ko na lang ito.

Pinunasan ko ang aking mga luha at saka nag back ng gallery. Papatayin ko n asana ang phone niya nang makita ko ang picture naming dalawa sa wallpaper niya. May nakasulat doon pero hindi ko mabasa. Agad kong binuksan ang gallery at hinanap ang picture na iyon.

Lumuwag ang pakiramdam ko nung makita ko ang nakasulat doon. “He is my life, he is everything and he is my future…”

Napangiti ako doon at tuluyang piñata ang cellphone niya. Ibinaba ko ito at tumabi kay Alex. Agad ko siyang niyakap at sinamahan siyang matulog.


(Itutuloy)

3 comments:

  1. Aw. <33
    kelan kaya darating yung makapagpapasaya saten? Sana malapit na.
    Kaiyak. :")

    ReplyDelete
  2. huhu this is so perfect, jealousy all over hahaha still waiting for the right one doe
    -t

    ReplyDelete