Friday, July 16, 2010

Campus Figure- Part 4

Guys..... pasensya kung natatagalan kayo sa pag post ha....... medyo pinaaga ko yung pag post ko ngayon kasi baka matagalan na ulit ako bago ko maipost ulit ito...Salamat sa sumusubaybay sa story ko...

-kuya junius, hehehe.....asan ka nung tumawag ka sa akin? hehehe

-kuya randel, uy kuya.... musta na...

-rhey ko, musta na...

-shanejosh....heheheh..salamat sa pagcomment...

-michael...nxia talaga...ang hirap kumuha ng signal dito...promise

-to dhenxo, babasahin ko pa lang ngayo yung ending mo...hehehe

-earl22, sa lamat sa pagcomment ha........

-bx_35, hahaha......talagang gusto niyo yung twist nu...hehehe

-sa mga sumusubaybay...salamat po sa lahat.....pinagbubutihan ko talaga ang pagsususlat....

salamat sa mga nagfollow ng blog ko...heheheh


Olweiz hir...

D.K


____________________________________________________________________________________

Bigla siya huminto at bumulong sa akin:
“kyle ko…. Salamat…… ipinapangako ko na ikaw lang ang mamahalin ko…… Pero may isa pa akong sisingilin sayo.” Pahayag niya.Napaisip ako kung ano yun. Wala naman akong naaalalang utang sa kanya. “Ano naman yun?” tanong ko. “Hahahaha… humanda ka….. dAhil matitikman mo na ang bagsik ng isang Montellan.”



Nagulat ako sa narinig. Hindi ko pa rin alam kung ano ang pinagsasabi niya ng hawakan niya ang aking binti at itinaas yun. “Anong ginagawa mo?” pag pipigil sa kanya. “Ano pa edi naniningil….heheheheh……… Dahil pinaghintay mo ako…….. pinalungkot…at pinag isa….” At isang ngiti ang ibinuhos niya sa akin. Hindi ko makuhang tumanggi lalo na sa taong napamahal na sa akin. Ngayon, ako naman ang magpapatunay na mahal ko siya. Madrama man pero siguro eto na…heheheheh.




Nagpaubaya ako sa gustong mangyari ni Vince. Tatanggapin ko kung ano mang sakit ang mararamdaman ko. “Dahan dahanin mo lang…….please…” pagmamakaawa k okay ViNce. “Wag kang mag alala…. Hindi ko planong saktan ang taong pinakamamahal ko…..” at nagsimula na siya. Nilawayan niya ang aking butas at kahit walang pampadulas, ipinasok agad niya ang kanyanga ari. “Ahhh…….ang sakit….dahan dahan lang..ahhhh…” ang sigaw ko. “Sa una lang yan masakit……. Sarp din ang katumbas niyan mamaya…….”. Mga ilang minute pa ay napasok na niya ang kanyang ari. Tumigil muna siya para marelax ang aking butas. Ramdam ko ang pagpintig ng kanyang ari. Ngayon, nag isa na an gaming katawan.




Unti unti na siyang umindayog. “Ahhhh…..ang sarap mo Kyle……. Mahal na mahal kita…ahhh….putik…..ang sarap mo……uhmmp…ahhhh……..shiiit……hoooo………..” mga sigaw ni Vince. Habang ako unti unti kong nararamdaman ang sarap na sinasabi niya kanina. Nakulong na kamai sa isang mundo ng kalibugan. Hanggang sa maramdaman ko ang lalong paglaki ng ari ni Vince. “Ahhhh….kyle ko….ayan na ako…..” at pumutok na siya sa aking likuran. Habol pareho ang aming mga hininga. Pareho na kaming nahiga sa kanyang kama. Sa puntong iyon, antok ang una kong naramdaman. At hindi ko namalayan, nakatulog ako.





“…… Pinagtatawanan ako……. Pinagkakaisahan……. Binabasura…. Pi8nagbabato ng mga lata, boteng plastic, paple…. Para bang isang pulubi ako…… Walang makasama… Nakita ko si Jonas na hawak ng mga kalalakihan at pinipigilan nila na makalapit sa akin…. Samantala, halos madurog ang puso ko ng makita ko si Vince na yapos yapos ang isang babae at nakayuko. Ni hindi man lang ako tinignan…….. Tumulo ang mga luha ko nun……. Ang sakit ng nararamdaman ko……. At naramdamn ko na lang ang sarili kong tumatakbo palayo…”




“Kyle…..kyle…. gising…..” naalimpungatan ako sa tawag ni Vince. Isang panaginip lang pala yun. Tumutulo ang mga pawis ko ng magising ako. “Okayb ka lang ba?” tanong sa akin ni Vince. Niyakap ko sagad siya para makakuha ng konting kapanatagan ng loob. Ang sama ng panaginip ko…hindi … isang bangungot yun hindi panaginip…….”Salamat at ginising mo ako…… ang sama ng bangungot ko...” At tumulo ang luha ko. “Okay lang…andito lang ako… Di kita iiwan.”




Napanatag ang kalooban ko nun. Ayun ang mga katagang naalaal ko. Halos anim na bwan na angaming pinagsamahan. Pero may pangamba pa rin ako sa relasyon namin. Konting panahon na lang at darating na ang mga magulang ni Vince. Pero kahit na nalalapit nay un, sinusulit ko naman ang mga panahon na magkasama kami.




Matagal tagal rin ng hindi kami nagkakausap ni Jonas. Kaya nung oras na magkausap kami ayun, kamustahan, todo kwentuhan. “Alam mo na miss ko yung mga oras na kasama ka… lalo na ngayon……. Ang laki na ng pinagbago mo. Unti unti ka ng nagiging matagumapay….. Ang sarap ngang Makita na ang dating president na walang kaporma porma… ngayon eh nagbago na….. Bagy nabagay say o ang ayos mo ngayon…..” tama naman ang sianabi ni Jonas. Marami ang nagbago sa akin. “Slamat nga sa diyos dahil marami na ang naganap sa aking pagababago…” at sabay tawanan.
Medyo matagal tagal rin nung nagkausap kami. “Nga pala…… Iniimbitahan kita…. Birthday ko na next month… Invite kita… may konting salo salo….then kung gusto mo mag sleep over ka……..” pagiimbita sa akin ni Jonas. “Ay oo nga no…birthday mo na…heheheh…..ok… punta ako…heheheh…..pero pwede ba akong magsama?” sagot ko. “Ah ok lang…kahit sino…. Sino bay an?” tanong niya. Di ako makasagot. Di ko alam kung sasabihin kong si vince yun. Alam kong magkagalit ang dalawa dahil nga sa ginagawang pambabastos sa akin dati Ni Vince.




Bigla na lang siyang nagsalita. “Si Vince ba?” nagulat ako nung una. Di ako makasagot. Nahihiya ako na sarili niyang birthday ay ako pa ang makakasira. “ Ah eh…sana… kaso kung ayaw mo okay lang…nakakahiya naman kasi kung makakasira pa ako sa party mo.” Sabi ko. “Okay lang sa akin yun….. pati pansin ko na nagbago na rin naman yung tao eh……. O sige alis na ako…. May klase pa ako weh…..” Natuwa naman ako at hindi siya nagalit.




Isang bwan ang lumipas, “Vince, nga pala…. Kung pwede mo akong samahan sa birthaday party ni Jonas sa Biyernes. … inimvite niya kasi ako pati ikaw…” tanong k okay Vince. “Sigurado ka…. Isasama mo ako?” gulat na tanong ni Vince. “Sbi niya eh okay lang daw… ayaw mo nun……magkakabati na kayo…” sagot ko. “Baka napipilitan lang yun…” sabi niya sa akin. “Di ganun si Jonas… Pati ano ba….. ang bait ng tao tapos pinaghihinalaan mo lang…..” medyo inis kong sabi sa kanya. “Ay siya siya… hindi na…eto naman…nagalit na…….nagtatanong lang eh…” paglalambing niya. “Kaw naman kasi eh…. Ay siya siya matulog ka na at papasok pa tayo bukas….” Pag papaalam ko s kanya. Isang pilyong ngiti ang isinalubong niya sa akin. “O anong nginingiti ngiti mo dyan?” At bigla nalang siayng yumakap sa akin at bumulong. “Paano kung gusto kong pumasok ngayon?” napaisip ako sa sinabi niya. Ano kaya gusto nitong sabihin. “Lakad puymasok ka ngayon sa skul at….” Bigla na lang akong papatigil sa pagsasalita ng makuha ko ang gusto niya sabihin.




“Oy… ikaw talaga… napaka pilyo mo……. Baka gusto mo ako ang pumasok say o ha….” At nagharutan kami. At sa nangyari, muli na naman namin pinagsaluhan ang gabi. Gabing mainit, maalab at puno ng pagmamahal.




Dumating ang kaarawan ni Jonas. Napakalaki talaga ng bahay nila Jonas. Kung ikukumpara nga sa bahay namin eh walang binatbat. Hindi nakasama sila tatay at nanay dahil pagod sila kakatrabaho. Binibisita ko sila lingguhan. Binibigyan ko sila ng halos 75% ng sweldo ko. Tapos yung 25 % eh baon ko sa araw araw. Masaya ang party ni Jonas. Buhay na buhay. Marami rin ang bisita. Mga kaibigan ng pamilya niya, mga classmates namin at marami pa.




Marami rin silang handa. Masasarap na pagkain. Pagkakita namin ni Vince, bumati agad kami ng Happy birthday. “ Thank you at nakapunta kayo…” pagsagot naman niya sa amin. “Slamat at inimbitahan mo rin ako…” biglang sabi ni Vince. “Wala yun….. lam ko naman kasi na ayos na kayo nitong best friend ko eh…. Hahahahahah” at nagkamay yung dalawa. “Oo nga….. nung una talagang sagitsitan kami pero sa huli… ayon at nagkasundo na rin kami…” at nagtawanan sila. “Maiwan ko muna kayong dalawa, pupuntahan ko lang mga classmate natin.” At iniwan ko silang dalawa na maayos na nag uusap.




Sa loob ko, natutuwa ako na nagkabati na yung dalawa. Ng papunta na ako sa mga classmates ko, may nakabunggo sa akin. Napa upo ako sa sayhig nun pero nahawakan agad nung isa yung kamay ko.




“Aray…. Hoooh…. Sakit nun ah…. “ at tumayo ako. Agad akong humingi ng dispensa sa nakasaga sa akin. Gnun ako kabait, ako pa ang humihingi ng tawad. “Sorry ha… di ako tumitingin….” Sabi ko sa kanya. Nag angat ako ng mukha. Teka….Parang kilala ko ito pero di ko matandaan kung saan ko nakita. “Sorry din ha…..di ko napansin na may mababangga ako… sorry talaga…di ko sinasadya….” Magalang na sabi naman niya sa akin. At dahil sa pagmamadali bigla na lang siyang umalis. Pero naiwan niya yung isang pendant niya. Ng ibabalik ko na, bigla naman siyang nawala.



(Itutuloy)

No comments:

Post a Comment