Saturday, July 31, 2010

Campus Figure- Part 7

sa mga sumusubaybay sa kwento ko...maraming salamat po.....
sa mga readers ko....welcom...heheheh

Hon...hello...musta na u...hehehehehe ingat lagi...hehehe

rhey ko.... woooh...musta na...hehehehe

dhenxo.... dude... nice ending ah...hahaha.....wooh........

kuya gerald.... musta na tol...hehehehe

to shane josh, heheh...ganun talga.... im the "Bitin Story Author..."hehehe...lagi nman...heheheheh

to john... rhey kaw ba ung nagcomment dun sa part 6

to ghiin....gnun talaga...para mag stay tuned mga readers...

alex...salamat sa pagbasa....heheh...may point ka tol sa sinabi mo...heheh

to kearse, tama ka sa sinabi mo...hehehe...then papakinggan ko yung song na sinasbi mo,....ngayon ko palang narinig yung title ng song na yun eh...heheheh


simple_guy2787@yahoo.com....salamat sa pagbati mo...heheheh natutuwa naman ako dun sa mga greetings mo..hehehe

adobongbobo....heheh....hintayin mo na lang yung pagsent sa yo ng admin...tapos kung wala pa rin..... ako na lang ang magpopost then ilagay ko na iakaw yung author

bx_35......tama nga u....hehehe

niveki...tnx...hehehe


sa lahat....slamat talaga sa pagbasa niyo......stay tune lagi...

fb:yaoi_addicted01@yahoo.com
blog:yaoiblogs01.blogspot.com
number: 09_________...heheheheheh
joke lang yung no.heheh.. baka may magalit pa.


Olxeiz hir...

D.K

_____________________________________________________________________________________
“Sana making kayo sa sasabihin ko… Mula ngayon…. Nais kong ipaalam na…… Kami na kami na ni Kyle……” halos lahat nagimbal. “Sana…wag niyo kaming pandirian… at wag niyo kaming pag usapan… nagmamakaawa ako… ayokong nasasaktan ang taong minamahal ko…” at lahat sila naghiyawan… Na touch ata sa sinabi ni Vince. “Kuya Kyle… ang sweet naman ng bf mo…. Awww…heheheheh” sabat ni Aling Mina. At lahat sila kinongratulates kami. Madali silang kausap. Tanggap nila an gaming relasyon.





Naging Masaya ang umaga ko. Pero sa pagsasaya ko, naalala ko ang isang gusot na dapat kong lutasin. Nakipag kita nga ako kay Jonas.m Ipinaalam ko na rin kay Vince ang mangyayari kaya din a siya tumutol.




“Hello…” pambungad ko. “Hi… “ sagot niya. “Jonas, kailangan na nating pag usapan ang lahat ditto…” sabi ko. “Kyle…. Mahal na mahal kita…..maniwala ka….” Sabi niya sa akin. “Pero Jonas… hindi pwede….” Sagot ko. “Bakit? Dahil ba lalaki ako at lalaki ka ha…..” sumbat niya. “Hindi ganun Jonas…… kasi…… Kami ni Vince.” Nakita ko ang pagkagulat niya. Nakita ko na unti unting nawala ang pagkasigla niya. ‘kaya pala galit nag alit si Vince ng Makita tayong naghahalikan.”. Alamn kong nasaktan siya. Sino ba naman ang hindi masasaktan. Mahal mo ang isang tao pero wala kang magawa kasi may mahal na siya.




“Jonas, sana di pa rin mawala ang pagiging magbest friend natin… Patin hanggang mag best friend lang talaga eh……. Mas maganda na yung magkaibigan tayo….. Kaya wag ka nang mag alala……” Nakita ko ang panunumbalik ng saya niya. “Tama ka….. So…. Kahit masakit…….tatanggapin ko….. Ganyan kita kamahal…. Kasi alam ko na kahit ipaglaban kita….. siya at siya pa rin……” At nagkamayan kami.




Nagkausap na rin ang dalawa si Vince at si Jonas. Naging magaan ang aking pakiramdam ng panahon nay un. Nung uwian, dinalaw namin si Inay at itay. Kinamusta. Maayos naman ang pamumuhay nilang dalawa. Sitempre di ko sila pinapabayaan. Mga alas otso na kami nakarating sa bahay. Sinalubong kaming mga kasambahay. Tapos kumain na kami. Pagkatapos namin kumain ayun at tinutukso kami. Paano ba naman panay pa sweet si Vince. Todo yakap na para bang walang katapusan.




“Sir… kelan naman ang kasal…” pilyang tanong ni Ate Izza. Sumagot si Vince, “Siguro sa isang taon…hahaha…” pagsakay ni Vince. “Luko luko talago to…..” sabi ko naman.




Biglang sumabat siAte nancy. “Nanuna pa nga ang honeymoon eh….” At nagtawanan. “Biglang nagsalita si Aling Mina. “Wala pa ba si Junior?” at naghiyawan. Biglang sumagot si Vince. “Naku ya, binubuo pa lang… mamaya magbubuo ulit…hahah” at lalong naghiyawan. Masaya ang pag uusap naming iyon. Malaya kaming nagagawa ang gusto namin. Buti na lang at walang side comments sa amin.




Then one time nagkaroon ng Conference sa ibang lugar. Kasali ang school namin doon at ang ipinadalang representative ay ako, si Vince, si Jonas, Si Mark at si Richard. All boys kami kasi yung best ang pinili ng school. Naging tropa kaming lima isang lingo bago kami umalis. Naging kasundo namin at nakapalagayan ng loob. Nalaman na rin nila ang relasyon namin ni Vince dahil kay Vince. Gravbe kasi maglambing, pag kami kami na lang lima eh halos halikan na ako. Kaya ng magtanong yung dalawa eh deretsahan na nyang sinagot. Nung una kinabahan ako pero sabi nila. Congrats daw. Bihira daw kasi sila makakita ng ganyan at mapagkakatiwalaan daw sila. Kaya ayun simula noon, kami ng lima ang magkakasama. Tapos yung grupo ni Vince eh paminsan minsan na lang kung magsama. Di ko naman pinagbabawalan si Vince na makipagkita sa kanila kaso etong si Vince eh sobrang takot maagaw ako.




Mantakin bang pagselosan si Richard. Naglalaro kami ni Richard ng chess nun at may pustahan kami na pag nanalo ako eh lilibre niya ako at pagnatalo ako lilibre ko naman siya. Eh dahil sa galling na rin..hehehe Yabang no…. Heheheh…..joke lang… tsamba lang yon.hahaha. Unfocus kasi kaya kung ano ano ang tinitira na moves. Kaya ayon nagwagi ako.




Nung nasa canteen kami, aba eto siya nakita kaming magkasama at nakita rin akong inaabutan ng nilibre nyang pagkain. Pagkakita ko sa kanya aba sambakol ang mukha. Ni Hindi nga maipinta eh. Nakakatawa nga eh pero di ako tumawa, baka lalong mabad trip. Binulungan ko naman si Richard, “Chard… naku parang nagseselos si Vince… lagot ka…” sabay tawa. Bumulong naman siya…” Aba dapat lang… gwapo ata tong pinagseselosan ng asawa mo…” pagmamayabang niya. “Luko luko….hahahaha… Kaw talaga…….”. Lumabas na kami at pumunta sa tambayan namin. Naabutan namin na nandun si Jonas at mark. Tapos ilang saglit ayun at sumunod si Vince.




“Pre, mukhang subrang sweet niyo ng bf ko ah…” medyo may angas na sabi ni Vince. Tumawa naman yung dalawa. “Pre, hindi naman…. Natalo kasi ako sa chess at nagpustahan kami kaya ayon nilibre ko siya… Cool ka lang…. di ako mang aagaw…..” sabay ngiti. “Mabuti naman…. Kasi sobrang nagselos ako kanina at nagdugo ang puso ko..” pag dadrama ni Vince. At nagtawanan kami. Bigla naming nagsalita si Richard. “Pero pre, kung papahintulutan mo naman eh pwede kong mahiram ang asawa mo kahit isang gabi lang….” at naghiyawan sila. Inakbayan ako ni Richard at kitang kita ko ang pang aalaska nila kay Vince. “Aba…. Hindi gamit ang asawa ko….. non renewable yan… di agad mapapaltan….. at di ako papaya na amy ibang makapasok jan…” at lalong naghiyawan at hinatak ako papunta sa kaniya.




Nagsalita na ako. “Oi… kayong dalawa ay tumigil na….. mamaya magkagulo pa ditto….. mga pasaway talaga kayo……”. “Kyle, easy ka lang…ayaw mo ba nun, pinag aagawan ka…. Hahahahah.” Pahayag ni Mark. “Oy, walang makakaagaw ditto sa Loves ko……..” sabay yakap sa akin. Masaya kasama ang mga to. Laging tawanan alaskahan at kung anu-ano pa.




Dumating ang oras ng pagpunta namin sa Conference. Halos 2 linggo ang tagal nun kasi maraming kelangang ayusin at gawin dun. Kasi Final Conference yon ng lahat ng school na kasali. Malapit na kasi ang graduartion kaya dapat maayos na. Pinili kaming lima kasi may iba’t ibang category ang nasa sa amin. Halos 4 oras ang byahe. Medyo malayo kasi eh. Kaya habang nasa sasakyan kami aton at kantyawan, hiyawan, sound trip food trip at kung anu ano pa. Umalis kami ng 3 am at dumating ng 7am. 8 am ang assemble kaya may 1 hour pa kami para makapagprepare. Sa isang hotel ang conference at occupy ng lahat ng kasali ang buong hotel. Malaki ang hotel at nasa 3rd floor kami. Magkakasama kang lahat sa iisang kwarto. Pero nahahati sa dlawa ang kwarto, ang classic room at ang special room. Ang classic room ay may 4 na bed. TApos sa special room, merong isang malaking room. At para daw yon sa mga nag hohoney moon kung sakaling may kasama sila sa kwarto, dun sila.




“Wow pre, may special room talaga ditto….. So pano bay an, una na kami ni Kyle ha…’ pagbibiro ni Richard. Agad naming sumagot si Vince. “Aba pre… ingat ka sa sinasabi mo…… di mo makukuha sa akin si hon… kasi kami na ang mauuna sayo…” at tawanan. Kulitan at kung anu-ano pa. Magkatabi si Jonas at mark tapos mag isa si Richard at siyempre kami naman ni Vince. Kinukulit pa nga ako na sa special room daw kami pumunta. Matapos ang kulitan, nag ayos na kami ng sarili pati na ring mga gamit. Nasa iisang bag lang ang gamit ni Vince kaya tulong kaming dalawa. Ang lawak ng room. May dressing room, may living room, small dining and kitchen at hiwalay rin ang cabinets at CR. Siyempre dapat sulitin na ito kaso masasayang ang ibinayad ng school ditto. Ang mahal ata nito. Buti na lang at kami ang pinili ng school.




Bigla na lang may kumatok sa pinto. Ng buksan ko, yung coordinator ng conference. Pinababa na lahat ng school participants. Nakalagay sa summary sheet na ibinigay sa amin na merong 50 schools ang nandito at bawat school may 5 to 10 representative each. Kaya estimated na nasa 500 plus ang mga participants. Nasa 5th floor ang conference hall na pag gaganapan. Naisip ko lang nga nab aka di ito hotel kundi ginawa para sa isang conference. Hehehehe.




Bago kami pumasok, may pinabunot sa amin. Isang susi namay key chain. Swerte ako kasi favorite color ko ang nabunot ko. Akala ko eh souvenir yun pala nakadipende doon kung ano ang grupo mo. Since nakasarado pa ang pinto, di namin kita kung gaano karami ang kasali. Aba pag bukas pa lang ng pinto ay bumulaga na sa amin ang mga tao. Ang dmi nila pero mukhang di aabot ng 500.




Umupo na kaming 5 at magkakatabi kami. Tapos nagstart na ang program ng mga 30 minutes pagakarating namin. Naninibago ako sa aking nakikita. Sobrang dami kasing tao. Maraming gwapo at marami ring magaganda. Peron g pagtingin ko sa may side ko, nakita ko ang isang lalaking nakatingin sa akin. Siya an rin ang unang nagbawi ng tingin. Gwapo, maputi at mukha naming mabait.




Nag start na magsalita yung M. C. “Welcome students from different schools here in region IV… Merong estimated na 250 students ang magpaparticipate sa event na ito. Kaya ngayon kaialngan nating mag groupings. Magkakaroon tayo ng 15 groups. Ang groupings natin ay batay sa number at color ng key chain niyo. Ang color at number ay magkasma. For example….. Color blue key chain niyo pero number 1 kayo, kailangan humanap kayo ng ka match niyo. Meron tayong 10 colors at merong 1-3 groups na uulit ng color pero iba ang number. Then sa may upuan niyo ngayon may nakalagay na color at number designation.




Kaya ayun naghaluhugan na kaming lahat. Magkakahiwalay kaming 5. Ng Makita ko ang spot namin nakabunggo ko pa ang isang lalaki. Ng mag angat ako ng mukha, nakita ko ang isang pamilyar na lalaki. Tama. Siya yung nakatingin sa akin kanina. At teka, magka grupo kami?



(Itutuloy)

1 comment:

  1. nasan na ang kasunod? ang tgal nman,,,...

    ReplyDelete