Wednesday, July 28, 2010

Campus Figure- Part 6

to all... salamat sa pag abang.......eto ang pinakahihintay ko sa lahat... ang makita ang bawat isa na nagcocomment..., pagpasensyahan niyo na ha....... kung natatagalan ako.....stay tune pa rin...pinagbubutihan ko talaga ang pagsususlat.... hahaha.....minsan kasi walang connection s amain kaya di ako makapagonline tapos busy sa school.....

sa mga bloggers... salamat...

to kearse...... pasensya ha.....kung natatagalan....sinusubmit ko nga story ko sa makakayaanan ko...heheheh..... stay tune lang....heheheh.... meron ng nagpapaprint nung isa kong gawa tapos kinomfile.....heheheh

to ghin......sorry kung natatagalan ha

to bx_35... nice.... haah...nabasa ko na yung idol ko si sir...ang ganada.... ang lupet.......unique talaga si mikejuha...heheheh

alex...tnx sa pagbasa......

rhey...heheheh.....sayo din....

to unbroken... heheheh....slamat at ako ang naging inspiration mo....hehehe........ nakakatuwa naman na may mga tao na nagsusulat ng kwento ng dahil sa akin...heheh...sige abbasahin ko....

sa lamat ta laga sa nagbabasa ng kwento ko



olweix hir...

D.K

_____________________________________________________________________________________

Halos hindi ko malaman kung ano ang mararamdaman ko ng mga oras na yun. .. Halos walang kabuhay buhay ang bahay. Para bang may nagpapalungkot ditto. Halos lahat nakatungo. Abala sa kani kanilang ginagawa. Di makausap at para bang hindi ako pinapansin. Nung lumapit ako kay Ate Rossy, bigla ko na lang narinig ang boses ni Vince. “Andito ka na pala…… pinahanda ko na yung kwarto mo…… meron na ring mga kailangan mo dun…….” Sabay talikod. Ramdam ko ang lamig sa pagitan naming dalawa… Halos para akong sinabuyan ng yelo sa aking nasaksihan. Gusto ko siyang kumprontahin at yakapin. Gusto kong humingi ng tawad kasi mali ang nakita niya. Kahit na nasaktan ako sa nakita ko sa pool area. Oo baliw na nga sa tingin niyo. Kahit na pareho lang kaming nagkamali, ako ang nagpapakumbaba. Ganun naman talaga ang magmahal eh. Sabi nga nila Tanga ang magmahal. Tanga na kung tanga pero mahal ko tong tao na ito. Kaya handa akong magpakumbaba ulit para lang mapatawad niya.






Pilit kong kinalimutan ang kasalanan niya, pinatawad ng sarili lamang. Inisip ko na dahil lang sa epekto ng alak kung bakit nangyari yun. At isa pa, malaki ang utang na loob ko sa taong ito, dahil sa dinami rami ng tao, isa siya sa nagmahal sa akin. Naalala ko tuloy ang payo nila nanay noon. “Anak, pag ikaw ay nagmahal, lagi kang magpakumbaba… hindi yung iniisip mo pa ang pride mo. Dahil yang pride nay an, yan ang nakakasira sa relasyon ng dalawang tao. Yan din ang unang kalaban ng nagmamahalan. Kaya kahit hindi ikaw ang may kasalanan, subukan mong magpakumbaba. Hindi ko naman sinabi na akuin mo ang kasalanan…… basta kung kaya mong patawarin ang tao, patawarin mo.”.






Naluha na lang ako. Naalimpungatan na nakikinig sa tugtog ng radio sa kwarto ko sa ibaba. Lalo kong naramdaman ang pangungulila dahil sa kanta. Parting time ng rockstar. Nadadala ako sa kanta dahil sa genre nito.





I remember the days
When you're here with me
Those laughter and tears
We shared for years
Mem'ries that we had
For so long it's me and you
Now you're gone away
You left me all alone

Go on, do what you want
But please don't leave me
You'll break my heart
Hey, what should I do
Babe, I'm missin' you
Please don't disappear
These are the words that you should hear
Time and time again
I wish that you were here

I don't wanna lose you girl
I need you back to me
I don't wanna lose you
Baby can't you see
Oh, I need you
You've been a part of me

I wish someday you'll be back home
'Cause I really miss you
Darling, please come home

I wish someday you'll be back home
'Cause I really miss you
Darling, please come home




Naramdaman ko ang mensahe ng kanta. Kung sana nga lang eh mababalik ko ang mga pangyayari. Nang dahil lang sa isang pangyayari, eto kami, hindi niya ako kinakausap at ako naman eto nakaupo sa kama at nakatulala at nag iisip. Bigla na lang nagring ang cell phone ko. Nakita kong tumatawag si Jonas. Nagdalwang isip ako kung sasagutin ko. Pero napagdesisiyonan kong wag sagutin. Pero talagang makulit si Jonas at paulit ulit na tumawag kaya no choice sinagot ko na.






“Hello..” pambungad ko. “Buti naman at sinagot mo……” tumigil siya saglit. “Galit ka bas a akin?... Bakit ayaw mo akong kausapin?, May nagawa ba akong kasalanan? Sagutin mo ako Kyle.” Pagmamakaawa niya. “Pwede ba tayong mag usap bukas?... Doon na lang natin pag usapan ang lahat….. Pwede ba?” tanong ko sa kanya. “Kung yan ang gusto mo… Kita tayo sa may canteen.” Pahabol niya. “Okay. Good night….. kita na lang tayo bukas.” Pamamaalam ko. “Good night din… pahinga ka ng mabuti… Love you…” at binaba nna niya.






Pagkatalikod ko, nakita ko si Vince na nakatayo sa aking likuran. Nagulat ako ng Makita ko siya. Hindi ko makuhang makapgsalita. Hanggang siya na mismo ang magsalita. “Mukhang nagkakamabutihan na kayo ng Best friend mo ah, o sabihin na nating boy friend mo.” Ang sarkastong sabi niya. Hindi ko makuhang umimik. “Mananatili ka na lang bang walang imik? O talagang gusto mo lang may mapatunayan ako?”. Sa punto na yon umimik na ako. “Vince… kung ang tinutukoy mo ay yung nakita mo sa bahay nila Jonas, nagkakamali ka.” Pag sagot ko. “Wow naman, pa inosente pa. Wag mo na akong lokohin….. ano ako bulag ha? Bulag na hindi ko Makita ang ginawa nyo?” may pagmamataas na sagot ni Vince. “ Nagkakamali ka… walang namamagitan sa aming dalawa…. Di mo alam kung ano ang tunay na nangyari. …. Maniwala ka sa akin.” Pagmamakaawa ko. “Kung bulag pa la ako eh ako ay pinagloloko mo na.” sabay tawa.





“Pwede ba pakinggan mo ako…… Kung nakita mo ako na kasama si Jonas at kahalikan niya… hindi ko kasalanan yun…..Tanungin mo nga ang sarili mo….. nasaan ka nung bago mang yari yon…. Ha asan ka ha” may pagka taas na ang aking boses. Kitang kita ko ang pagkatameme niya. “Oo…eto ako…. Nagpapakumbaba….. inaako ang kasalanan ng pagkakamali…. Pero san isipin mo… hindi lang ako ang may kasalanan ditto…… nung makit ko kayo ng ex mong maharot…. Alam mo ba ang naramdaman ko ha…. Alam mo ba?... Para akong tanga doon na pinapanood ang mahal ko na nakikipag halikan sa iba….” At tuluyan ng lumaglag ang aking mga luha.





“Paang piniga at nilamutak ang puso ko ng Makita ko kayong dalawa…… alam mo bay un ha….” At lumapit na siya at niyakap ako. Inaalo. “Patawad…. Masyado akong makasarili…Hindi ko inisip ang iba,,,… May pagkakamali rin ako…. Patawad…. SObrang sama ko….”. Inilabas ko ang natitirang sama ng loob ko. “Kung susuntukin mo ako sige suntukin mo ako.. kung yan ang paraan para makabawi ako…. Patawad…. Sorry talaga.” At hinalikan niya ako sa pisngi. Hanggang sa pumunta ito sa aking labi at tuluyan na kaming nadala. Muli naramadaman namin ang init ng katawan ng isa’t isa. Unti unting hinubad ang damit ng isa’t-isa. Kapwa naghahanap ng katawan na tutugunan.





Nag aalab ang kanyang mga halik. Bumaba ang kanyang halik sa aking leeg, sa dibdib hanggang sa aking pagkalalaki. Halos hindi siya magkamayaw sa kanyang ginagawa. “Vince…aahhhh…..oohhh…….” mga ungol ko. Naramdaman ko na amalapit na akong labasan kaya sinabihan ko siya. “Ah…. Ayan na ako……. Ah….. sige pa… ah,…” at tuluyan na aking nilabasan. Nilunok naman niya lahat ng aking katas. Bumalik siya sa aking labi at hinalikan niya ako. Nalasahan ko na rin ang sarili kong katas. At may binulong siya sa akin.




“Ano ba gusto mong tawagan natin?” na kahit corny eh pinangatawanan nya. Natawa na lang ako. “Hahahah…ikaw bay an…… nakakapanibago ka ah……dat rati ayaw mo kasi corny tapos ngayon kakabati lang natin at naghahanap ka ng tawagan natin…” sabi ko sa kanya. “Eh nagbago isip ko eh…. Pati kung ayaw mo di wag……” pagtatampo niya. “Asus… nagtampo ang bata………” hahaha.. At niyakap ko siya. “Kaw naman kasi….. naglalambing na nga eh….” Sabi niya. “Ay siya siya… hindi na….kaw talaga…. Batukan kita jan eh…”.





“Eh ano ba gusto mo?” tanong ko sa kanya. “Kaw dyan tinatanong mo tapos ibabalik mo sa akin,.” Pagsagot niya. “Ikaw na magisip.”” Sabi ko ulit. “Ahmmm….hon na lang…para p0arang mag asawa…heheheh..” pilyo niya pahayag. “O sige…..kaw bahala hon..” at pinisil ko ilong niya. “Ilove you hon…. So much…. “ at maraming halik ang ginugol niya.




“Hon meron pang isa……..” sabi niya. “Ano yun hon….” Sagot ko. “Tutal nakapagparaos ka na….. Its my turn naman para makapopaglabas ako ng init ng katawan.” Ang pilyo niyang pahayag. Di pa ako nakakasagot, bigla na lang siyang sumampa at itinaas ang aking mga paa. “Kaw…ang libog mo talaga….” Sumbat ko sa kanya. “Gwapo naman….” Sagot niya. ‘Ang yabang ah….” Sabi ko sa kanya. At sinimulan na niya. Unti unti niyang ipinasok ang kanyang pagkalalaki sa akin. At muli nag isa an gaming katawan. Ilang sandal lang at narrating na namin ang rurok ng kaligayahan.





Nakatulog kaming dalawa sa sobrang pagod. Nagising ako sa sigaw ni Aling Mina. Nagisng kaming dalawa at nagulat. Walastik, nahuli kami hubo’t hubad at magkayakap pa. Loko talaga tong honk o, di man lang ni lock yung pinto. Agad kaming bumangon at nagbihis. Buti na lang at nakatakip ang kumot sa amin. Dahil sa sigaw ni Aling Mina, nagising lahat. Siyempre, ano pa ba ang aasahan mo… NAlaman nila ang nangyari. Di ako makaimik. Napako ang mg paa ko at natatakot lumabas ng pinto. Inalalayan naman ako ni Vince.




“Lahat… punta sa may sala….” Sigaw ni Vince. Nagulat ako sa kanyang ginawa. Halos lahat kinakabahan lalo na si Aling Mina. Nakayauko at di makatingin.

“sana making kayo sa sasabihin ko….. Mula ngayon….



(Itutuloy) hehehe...bitin na naman...hahahahah stay tune

No comments:

Post a Comment